Bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu chính là một cấu trúc bọc bên ngoài của cơ quan sinh dục của nam giới, có chức năng bảo vệ và duy trì độ ẩm của lớp niêm mạc da quy đầu. Việc nắm được những kiến thức cơ bản về bao quy đầu là gì và chức năng của nó, nam giới có thể phòng tránh được những bệnh lý liên quan, nâng cao chất lượng sức khỏe sinh sản.

1. Bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu chỉ gồm một lớp da mỏng bao lấy dương vật, nam giới khi tới tuổi trưởng thành: lớp da bao quy đầu này sẽ tự tụt xuống hoặc khi dương vật đạt trạng thái cương dương sẽ để lộ phần quy đầu ra ngoài. Đồng thời, nó còn là nơi tích lũy chất cặn bẩn dễ gây nên các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục.

Sau khi nắm rõ khái niệm bao quy đầu là gì? Thì việc nhận biết bao quy đầu thế nào là bình thường cũng rất quan trọng. Nam giới có bao quy đầu gọi là bình thường bình thường là khi dương vật ở trạng thái xìu, bao quy đầu nằm trong rãnh quy đầu. Khi này, bao quy đầu không chỉ bảo vệ cho dương vật mà còn hỗ trợ tạo cảm giác, tạo hưng phấn cho nam giới khi quan hệ tình dục.

2. Chức năng của bao quy đầu

 Bao quy đầu là lớp da mỏng bao lấy dương vật. Có chức năng:

  • Bảo vệ quy đầu khỏi những va chạm mạnh hay cọ xát vào đồ lót.
  • Giúp duy trì độ ẩm của lớp niêm mạc da quy đầu. Bao quy đầu chứa nhiều dây thần kinh rất nhạy cảm, có tác dụng mang lại khoái cảm cho nam giới khi giao hợp.

3. Các trường hợp bao quy đầu bất thường

Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu gây khó khăn trong việc quan hệ tình dục

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng dương vật không kéo xuống được ngay cả khi dương vật cương cứng. Phần lớn, trẻ em nam sinh ra thường bị hẹp nhưng khi lớn lên quy đầu sẽ tự tuột ra.

Hẹp bao quy đầu được phân thành 3 thể: Hẹp bao quy đầu không hoàn toàn, hẹp bao quy đầu hoàn toàn và dính bao quy đầu.

Trường hợp bị hẹp bao quy đầu sẽ gặp khó khăn trong vệ sinh hoặc đau trong quan hệ tình dục là tăng nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

Vì da quy đầu luôn bao phủ quy đầu nên các chất dơ bẩn sẽ đọng lại đòi hỏi tụt da bao và vệ sinh thường xuyên, không nhất thiết phải cắt da bao quy đầu. Nếu không vệ sinh sạch sẽ thì có thể làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

Bao quy đầu quá ngắn hoặc không có bao quy đầu

Thường thì rất ít khi bao quy đầu của nam giới quá ngắn, các chuyên gia còn khuyên nên đi cắt bao quy đầu sớm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, một số nam giới lại không thích quy đầu lúc nào cũng lộ ra nên phẫu thuật có thể giúp tạo bao qui đầu mới. Cắt bao qui đầu thì rất dễ, nhưng tạo bao qui đầu lại là chuyện không đơn giản, cần được thực hiện bởi các chuyên gia về phẫu thuật. Tuy nhiên trường hợp này, bác sĩ thường ít khi điều trị. Cắt bao quy đầu bao lâu thì lành?

Thăm khám bác sĩ khi có dấu hiệu bao quy đầu ngắn hoặc không có bao quy đầu

Bao quy đầu là gì? đó chính là phần cấu trúc bao bọc bên ngoài cơ quan sinh dục nam giới hay nhiều người vui tính còn gọi là phần da thừa ở dương vật. Bao quy đầu bình thường không những bảo vệ cơ quan sinh dục của nam mà còn có tác dụng tạo cảm giác, tạo trơn trượt khi quan hệ tình dục. Nếu bị hẹp hay bị dài bao quy đầu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của nam giới. Do vậy khi phát hiện các triệu chứng bất thường về bao quy đầu, nam giới cần chủ động đi khám để làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *