Bệnh quai bị có được ăn thịt gà không?

Quai bị được xem là một loại bệnh nhẹ, lành tính và dễ điều trị. Tuy nhiên, người bệnh cần phải kiêng cử đúng cách để tránh những biến chứng. Vậy người bị quai bị có được ăn thịt gà không?

Những công dụng tuyệt vời của thịt gà đối với sức khỏe

Bổ sung protein cho cơ thể: Thịt gà là loại thịt trắng cung cấp nguồn protein vô cùng dồi dào, chứa rất ít chất béo, có khả năng giúp cơ thể tăng trưởng và phát triển cơ bắp, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân. Chính vì thế, thịt gà chính là lựa chọn tốt nhất cho các bữa ăn gia đình. Tuy nhiên người bị quai bị có được ăn thịt gà không thì không phải ai cũng biết.

Chống trầm cảm: Trong thịt gà có chứa lượng lớn axit amin được gọi là tryptophan có tác dụng làm dịu thần kinh, kích thích não bộ, giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Chính vì thế, thịt gà cũng là một gợi ý tuyệt vời cho những ai có nguy cơ bị trầm cảm, hay lo lắng buồn phiền.

Tốt cho tim: Theo nghiên cứu khoa học, thịt gà chứa một lượng lớn hợp chất đối kháng với homocysteine – một nguyên tố có vai trò vô cùng quan trọng. Được biết homocysteine nếu ở hàm lượng quá cao có thể gây ra các vấn đề về tim mạch. Vậy bệnh nhân quai bị có được ăn thịt gà không, bạn có biết?

Hỗ trợ răng và xương: Trong thịt gà có chứa hàm lượng phốt pho vô cùng dồi dào, có tác dụng hỗ trợ răng và xương, rất tốt nhất cho cơ thể. Không những thế, phốt pho còn góp phần đảm bảo chức năng của các bộ phận như thận, gan, hệ thống thần kinh trung ương… hoạt động tốt hơn.

Hỗ trợ hoạt động của các tuyến trong cơ thể: Ngoài những công dụng trên, thịt gà còn có tác dụng hỗ trợ hoạt động của các tuyến trong cơ thể. Bởi vì, trong thịt gà có chứa một nguồn selen rất phong phú, đây là một khoáng chất liên quan đến việc trao đổi chất trong cơ thể, giúp ích cho tuyến giáp, nội tiết tố, chuyển hóa và chức năng miễn dịch hoạt động tốt hơn. Thế nhưng, bệnh nhân bị quai bị có được ăn thịt gà không? Thịt gà có tốt cho người bệnh trong giai đoạn này không vẫn là một thắc mắc lớn.

Thúc đẩy trao đổi chất: Sử dụng thịt gà thường xuyên trong các bữa ăn hằng ngày sẽ giúp ích cho quá trình sản sinh các enzyme và các phản ứng trao đổi chất của tế bào trong cơ thể với nguồn vitamin B6 (hoặc vitamin B tổng hợp).

Thúc đẩy sức khỏe mắt: Được biết, hàm lượng cao alpha và beta-carotene, retinol và lycopene… có trong thịt gà đều bắt nguồn từ vitamin A, rất có lợi cho thị lực. Chính vì vậy, thường xuyên ăn thịt gà cũng góp phần giúp cho thị lực của bạn ổn định và khỏe mạnh hơn.

Thường xuyên ăn thịt gà sẽ góp phần giúp cho thị lực của bạn ổn định và khỏe mạnh hơn.

Tăng trưởng các mô một cách khỏe mạnh: Các nhà khoa học đã chứng mình được rằng, chất riboflavin (một loại vitamin B2) có trong gan và thịt gà có tác dụng sửa chữa các mô bị hư hại trong cơ thể và đẩy lùi làn da khô vô cùng hiệu quả. Tuy mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, thế nhưng người bệnh quai bị có được ăn thịt gà không các bạn đã biết chưa?

Người bệnh quai bị có được ăn thịt gà không các bạn đã biết chưa?

Người bệnh quai bị có được ăn thịt gà không chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi vì thịt gà không những bổ dưỡng mà còn là món ăn phổ biến của người Việt. Tuy nhiên, bệnh nhân mắc bệnh quai bị thì tuyệt đối không nên ăn loại thực phẩm này. Bởi vì thịt gà rất khó tiêu, ăn thịt gà trong thời gian này sẽ gây áp lực lên dạ dày, tạo cảm giác khó chịu hơn cho người bệnh. Hơn nữa, người bệnh quai bị thường gặp phải những cơn sốt, đau đầu dữ dội, sưng to tuyến nước bọt nên thường rất khó khăn trong việc ăn uống.

Tuy việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng là vô cùng cần thiết để người bệnh tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể nhanh chóng đẩy lùi bệnh tật. Chính vì thế, trong quá trình mắc bệnh, người bệnh không những phải biết rõ quai bị có được ăn thịt gà không mà còn phải tìm hiểu thêm một số thực phẩm không nên ăn khác. Chẳng hạn như các loại thực phẩm được chế biến từ nếp, các món ăn có vị chua và thực phẩm có vị tanh, cay nóng, các món ăn khó tiêu như cá chép, cá mè, thịt gà,… để tránh gặp phải các biến chứng.

Rất nhiều người vẫn thắc mắc rằng quai bị có được ăn thịt gà không, và câu trả lời luôn luôn là không. Bởi vì thịt gà không những khó tiêu mà còn rất dễ nhiễm khuẩn. Do đó, thịt gà nếu được bảo quản trong điều kiện vệ sinh kém sẽ càng khiến chúng mang thêm nhiều vi khuẩn có hại hơn. Chính vì vậy, người bệnh quai bị sẽ rất dễ bị ngộ độc nếu sử dụng thịt gà trong thời gian mắc bệnh. Bởi vì lúc này người bệnh đang có sức đề kháng vô cùng yếu ớt.

Vậy người bệnh quai bị có được ăn thịt gà không, các bạn đã biết rồi phải không? Thay vì thịt gà, người nhà nên cho bệnh nhân ăn thức ăn dạng lỏng, mướp đắng, rau xanh và các món ăn được chế biến từ đậu để bổ sung chất dinh dưỡng, giúp bệnh nhân nhanh chóng phục hồi sức khỏe nhé.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *