Giải quyết nhanh tình trạng em bé bị đau mắt đỏ

Khi em bé bị đau mắt đỏ thì chắc chắn bậc phụ huynh nào cũng lo lắng cũng như tìm cách điều trị bệnh cho con. Vậy, đọc ngay bài viết dưới đây và bỏ túi cho mình những kinh nghiệm cực kì hữu ích các bậc phụ huynh nhé!

Các triệu chứng dễ nhận biết khi em bé bị đau mắt đỏ

Biểu hiện đau mắt đỏ chính là mắt đỏ và có ghèn. Trẻ thường bị một mắt trước sau đó mới lan sang mắt còn lại. Về cơ bản thì mắt sau thường có xu hướng nhẹ hơn mắt trước. Người bệnh thường cảm thấy khó chịu ở mắt, mắt cộm cũng như vào mỗi buổi sáng ngủ dậy ghèn mắt xuất hiện hai bên cực nhiều. Nhiều trẻ còn không mở nổi mắt do ghèn mắt dính vào nhau.Giải quyết nhanh tình trạng em bé bị đau mắt đỏ trong 2 ngày 1

Ghèn mắt màu xanh hoặc màu trắng đục, màu vàng tùy vào từng tác nhân gây bệnh. Mi mắt trẻ sưng, đỏ cũng như có hiện tượng đau nhức và nước mắt chảy nhiều. Trong một số trường hợp do viêm kết mạc có giả mạc nên thường lâu khỏi hơn. Trong một số trường hợp, khi trẻ đau mắt đỏ thì có xu hướng xuất hiện hiện tượng sốt nhẹ, đau họng, nổi hạch ở tai…

Về cơ bản, sau khi điều trị cho trẻ xong bố mẹ vẫn thấy trẻ bình thường  và thị lực không thay đổi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nếu bệnh của trẻ quá nặng, phù đỏ và có màng trong mắt thì hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn có thể là bị suy giảm thị lực về sau.

Cách chữa bệnh đau mắt đỏ ở trẻ em nhanh khỏi

Giải quyết nhanh tình trạng em bé bị đau mắt đỏ

Nếu đau mắt đỏ hoài không hết và không được điều trị đúng cách cũng như kịp thời thì có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm cho trẻ như: suy giảm thị lực, để lại sẹo giác mạc hay mù lòa. Chính vì thế khi phát hiện ra em bé bị đau mắt đỏ thì nên dùng nước muối sinh lý để rửa mắt. Đây chính là việc làm quan trọng nhất.

Dùng nước muối sinh lý

Em bé bị đau mắt đỏ phải làm sao? Bạn nên dùng nước muối sinh lý 0,9% dạng nhỏ và nhỏ vào mắt trẻ nhiều lần trong ngày. Chính việc sử dụng dung dịch này giúp đẩy trôi đi mầm bệnh cũng như đẩy các ghèn mắt ra ngoài và làm cho bề mặt của nhãn cầu ẩm và dễ chịu hơn. Mỗi ngày bạn có thể nhỏ khoảng 10 lần nước muối sinh lý cho em bé bị đau mắt đỏ và tuyệt đối không thay thế nước muối sinh lý bằng nước muối tự pha, sự tự ý này có thể khiến bệnh nặng hơn rất nhiều.

Một số phương pháp hỗ trợ

Bên cạnh việc sử dụng nước muối sinh lý thì để bệnh có thể khỏi nhanh bạn nên dùng thêm thuốc kháng sinh cho trẻ. Thuốc này nên được kê bởi bác sỹ, tuyệt đối không tự ý mua thuốc. Có rất nhiều loại thuốc kháng sinh chữa bệnh đau mắt đỏ nhưng nếu không biết chọn lựa có thể mua phải những loại thuốc ảnh hưởng tới sức khỏe bé về lâu dài.

Bạn nên dùng thêm thuốc kháng sinh cho trẻ.

Bên cạnh đó bạn cũng hoàn toàn có thể chữa bệnh bằng cách chườm đá lạnh, dùng rau mùi hay dùng hạt thì là…

Giải quyết nhanh tình trạng em bé bị đau mắt đỏ thực ra không quá phức tạp cũng như tốn thời gian , công sức. Điều quan trọng chính là cần phải phát hiện sớm cũng như có phương pháp kịp thời.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *