Đau bụng kinh phát sốt chị em chớ coi thường

Đau bụng kinh là một hiện tượng khá phổ biến nhưng trong một số trường hợp nó lại là sự bất thường. Nếu bạn gặp phải tình trạng đau bụng kinh phát sốt thì đó chính là sự bất thường trong cơ thể.

Trong những ngày đèn đỏ, cơ thể chị em thường có nhiều sự thay đổi. Tại các tế bào của tử cung, prostaglandin – hóa chất trợ giúp các niêm mạc và mô trong tử cung được sản xuất ra nhiều và bong ra với máu kinh.

Điều này chính là nguyên nhân khiến cho tử cung của chị em phải chịu những cơn đau. Trong một số trường hợp nặng hơn người bệnh phải chịu những cơn co rút. Một vài thay đổi của cơ thể chị em trong ngày đèn đỏ là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu không may gặp phải những trường hợp đặc biệt dưới đây thì nên tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt.

1. Đau bụng kinh phát sốt  – Hiện tượng cực kì nguy hiểm

Bác sỹ Mary Jane Minkin – giáo sư lâm sàng (bác sĩ phụ khoa) tại Trường Y thuộc Đại học Yale khẳng định “nếu bạn bị sốt trong thời gian có kinh nguyệt là điều không thể coi thường”. Trong trường hợp này nên hết sức cẩn trọng và đi bác sỹ càng sớm càng tốt.

Nó hoàn toàn có thể là hiểu hiện của chứng sốc nhiễm độc. Đây là hiện tượng nhiễm trùng vi khuẩn do đặt tampon trong âm đạo quá lâu hoặc cũng có thể là do nhiễm trùng khác như vùng chậu.

Nếu bạn bị sốt trong thời gian có kinh nguyệt là điều không thể coi thường

Nếu chị em gặp phải hiện tượng bị sốt nhẹ kèm theo đó là khu vực vùng chậu bị đau nhẹ và bị đau bụng kinh muốn đi ngoài thì chắc chắn đã bị viêm vùng chậu. Cho dù bị viêm nhiễm tại bất cứ bộ phận nào khác thì hãy nhanh chóng thăm khám và điều trị

2. Một số hiện tượng đau bụng kinh khác cần chú ý

Máu kinh ra nhiều.

Trong ngày đèn đỏ nếu chị em phải thay băng vệ sinh nhiều khoảng 1h/1 cái thì ngay lập tức hãy đi khám sản khoa. Có thể nguyên nhân gây nên tình trạng này chính là bạn đang gặp vấn đề ở tử cung.

Không chỉ vậy, nếu không khắc phục vấn đề ra máu nhiều càng sớm sớm thì bạn sẽ bị mất rất nhiều máu. Mất nhiều máu chắc chắn khiến bạn mệt mỏi, ngất xỉu. Trông thường thì bác sỹ sẽ làm các xét nghiệm xem bạn có bị thiếu dưỡng chất gì không từ đó sẽ hướng dẫn bổ sung.

Khi sử dụng thuốc giảm đau không còn tác dụng.

Thông thường, tình trạng đau bụng kinh ở chị em được chia làm 2 loại là đau bụng kinh nguyên phát và đau bụng kinh thứ phát. Loại nguyên phát thường gặp ở những bạn mới có kinh và đau bụng kinh thứ phát do nhiều nguyên nhân gây ra. Bạn có thể mắc các bệnh phụ khoa, u xơ tử cung, u nang tử cung hay lạc nội mạc tử cung…

Nếu sử dụng thuốc giảm đau mà không có tác dụng thì bạn đã bị lạc nội mạc tử cung

Theo giáo sư Minkin, hàm lượng chất prostaglandin trong máu kinh nguyệt và nội mạc tử cung tăng cao có thể gây đau bụng kinh. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thuốc giảm đau trong trường hợp này.

Nếu sử dụng thuốc giảm đau mà không có tác dụng thì bạn đã bị lạc nội mạc tử cung. Bệnh lý này hoàn toàn có thể khiến người mắc vô sinh.

Đau bụng kinh phát sốt là hiện tượng cực kì nguy hiểm. Bạn nên thăm khám nếu đã và đang gặp phải tình trạng này. Phát hiện và điều trị càng sớm chắc chắn sẽ giúp hạn chế được những biến chứng có thể xảy ra.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *