Bảng giá tiêm phòng trước khi mang thai tham khảo năm 2018

Trước khi có ý định mang thai việc đầu tiên các bạn nữ cần làm là tiêm vắc xin phòng bệnh. Vì vậy, tham khảo giá tiêm phòng trước khi mang thai là một trong những vấn đề luôn được nhiều cặp vợ chồng quan tâm.

Không tiêm phòng trước khi mang thai có sao không?

Nhiều trường hợp vô tình mang thai ngoài ý muốn dẫn đến tình trạng không chích ngừa trước khi mang thai. Rất nhiều chị em lo lắng rằng việc không tiêm phòng trước khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, thai nhi dễ mắc bệnh.

Nếu không được tiêm phòng trước khi mang thai, có thể bạn sẽ dễ mắc bệnh hơn những phụ nữ có tiêm phòng. Đang trong quá trình mang thai bạn sẽ không thể uống thuốc gì vì như vậy có khả năng ảnh hưởng không tốt tới thai nhi.

Vì vậy, cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn và thai nhi là tránh xa các nguồn bệnh, có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, và chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý.

Nên tiêm phòng những bệnh nào trước khi mang thai?

Trước khi mang thai, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, thực hiện các xét nghiệm cần thiết và nghe tư vấn giá tiêm phòng. Sau đó, dựa vào kết quả mà bác sĩ sẽ thông báo với bạn nên tiêm phòng những loại bệnh nào. Dưới đây là một số loại bệnh mà bạn cần tiêm phòng để chuẩn bị trước khi mang thai.

Bệnh Rubella

Mũi này cần tiêm trước khi mang thai khoảng 3 tháng. Nếu không tiêm ngừa, mẹ có thể sẽ bị nhiễm rubella trong 3 tháng đầu thai kỳ gây dị tật cho thai nhi hoặc sẩy thai.

Bệnh thủy đậu

Nên tiêm phòng trước khi mang thai ít nhất 1 tháng sẽ ngăn ngừa thai nhi mắc phải hội chứng thủy đậu bẩm sinh và hạn chế nguy cơ gây tử vong ở mẹ bầu. Loại vắc xin này có giá cao nhất trong các loại giá tiêm phòng trước khi mang thai.

Bệnh sởi

Thời điểm cần được tiêm phòng trước khi mang thai là khoảng 3 tháng. Bởi nguy cơ tiềm ẩn của bệnh rất cao như khiến bạn bị sảy thai, sinh non, thai chết lưu hoặc bị dị tật bẩm sinh.

Bệnh viêm gan siêu vi B

Đây là căn bệnh có thể lây truyền từ mẹ sang con. Do đó, các chị em cần tiêm phòng 3 mũi viêm gan B trước khi mang thai 6 tháng. Nếu sau khi tiêm mũi đầu tiên mà bạn lỡ mang thai, bạn có thể tiêm các mũi tiếp theo trong quá trình thai kỳ, mũi thứ 2 sau mũi đầu tiên 1 tháng. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe bạn nên thường xuyên đến bệnh viện thăm khám và điều trị.

Tiêm phòng bệnh cúm

Nên thực hiện trước khi có thai 1 tháng hoặc trong quá trình thai kỳ. Vắc xin cúm chỉ có hiệu lực trong vòng 1 năm, mẹ bị cúm trong quá trình mang thai, em bé có thể bị dị tật bẩm sinh nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Tiêm phòng vắc xin trước mang thai bảo vệ mẹ và bé khỏi các bệnh nguy hiểm

Địa chỉ và bảng giá tiêm phòng trước khi mang thai

Bảng giá tiêm phòng trước khi mang thai 2018

Tham khảo bảng giá tiêm phòng trước khi mang thai dưới đây để biết những loại vắc xin cần tiêm trước khi bạn có ý định có con.

MŨI TIÊMTÊN VẮC XINNƯỚC SẢN XUẤTGIÁ MỖI MŨI TIÊM
 Rubella MMR Ấn Độ 128.000đ
 Sởi MMR Ấn Độ 128.000đ
 Thủy đậu VARIVAX Mỹ 700.000đ
  OKAVAX Pháp 450.000đ
 Viêm gan siêu vi B HEPAVAX – Gene TF 20mcg/1ml  Hàn Quốc 135.000đ
 Cúm VAXIGRIP (0.5ml) Pháp 225.000đ
 Sởi + quai bị + rubella  PRIORIX Bỉ 165.000đ

*Thông tin bảng giá tiêm phòng trước khi mang thai cập nhật ngày 21/4/2018

Địa chỉ tiêm phòng trước khi mang thai

Sau khi tham khảo giá tiêm phòng trước khi mang thai thì việc tiêm phòng ở trung tâm y tế uy tín và chất lượng cũng là điều bạn cần tìm hiểu kỹ. Rất có thể bạn sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như dị ứng thuốc, nôn ói, mệt mỏi… Để hạn chế tình trạng này, bạn nên đến những cơ sở uy tín và được chính phủ cấp quyền tiêm vắc xin như:

Tại thành phố Hồ Chí Minh

  • Viện Pasteur, 167 Pasteur, Phường 8, Quận 3, Hồ Chí Minh. ĐT: 028 3823 0352
  • Bệnh viện Từ Dũ, 284 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh. ĐT: 028 5404 2829.
  • Bệnh viện Đại học Y Dược
    • Cơ sở 1
      • 215 Hồng Bàng, P.11, Q.5,TP HCM
      • Điện thoại: 028 3855 4269
    • Cơ sở 2
      • 201 Nguyễn Chí Thanh, P.12, Q.5,TP HCM
      • Điện thoại: 028 3955 5548
    • Cơ sở 3
      • 221B Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận, TP HCM
      • Điện thoại: 028 3845 1889

Tại Hà Nội

  • Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, 70 Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Ba Đình, Hà Nội. ĐT: 024 3834 3537.
  • Trung tâm y tế dự phòng. 50C, Hàng Bài, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 024 39430945.
  • Trung Tâm Kiểm Dịch Y Tế Quốc Tế – Phòng Tiêm Chủng Quốc Tế, 3 Phố Ông Ích Khiêm, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 024 3733 9803.
  • Phòng Tiêm Chủng Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế, 35 Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 024 3768 5512.
  • Phòng tiêm chủng Vắc xin S, 135 Lò Đúc, Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội. ĐT: 024 3972 7071.

Một số lưu ý về việc tiêm phòng trước khi mang thai

  • Cần tìm hiểu kỹ các thông tin về thời gian quy định cho từng loại vắc xin, tránh thai an toàn trong các khoảng thời gian đó. Nếu bị vỡ kế hoạch, cần lập tức tham khảo và nhận sự tư vấn từ bác sĩ.
  • Nên tiêm phòng ngay khi có thể, không nên đợi đến lúc gần chuẩn bị mang thai mới đi tiêm phòng.
  • Khi đang bị các triệu chứng cảm, sốt, các bệnh về khớp, thận,… thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định tiêm phòng.
  • Sau khi tiêm phòng 24 – 48 giờ cần theo dõi cơ thể để đề phòng các biến chứng, sốc thuốc,… có thể xảy ra.

Những thông tin về bảng giá tiêm phòng trước khi mang thai hy vọng có thể giúp bạn hình dung rõ hơn về chi phí tiêm vắc xin và cách phòng ngừa bệnh. Chúc bạn có kế hoạch sinh con diễn ra thuận lợi và có một thai kỳ khỏe mạnh.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *