Bạn đã biết cách chăm sóc da nhờn bằng thiên nhiên chưa?

Da nhờn nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ dễ gây ra tình trạng mụn khiến cho nhiều người nhất là các bạn gái bị mất tự tin và e ngại trong giao tiếp. Bạn đã biết cách chăm sóc da nhờn bằng thiên nhiên chưa?

Tình trạng da nhờn sẽ tồi tệ hơn vào những ngày hè, việc bỏ túi các cách chăm sóc da nhờn bằng thiên nhiên là cần thiết vì chúng lành tính và giúp làn da được khỏe mạnh hơn.

Thế nào là da nhờn?

Da nhờn là làn da mà các tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh mẽ hơn bình thường đồng nghĩa với việc bã nhờn sinh ra nhiều hơn so với da bình thường.

Những người có làn da dầu thì da thường xuyên có dấu hiệu bóng nhẫy, tình trạng này không chỉ gây khó chịu mà còn khiến nhiều người nhất là các bạn nữ mất tự tin về làn da của mình.

Da thường xuyên tiết dầu là nguyên nhân khiến da mặt nhờn và lỗ chân lông to. Đây là những vấn đề khiến người có làn da nhờn phải đau đầu và luôn muốn cải thiện. Tuy nhiên, trước khi điều trị, chúng ta cần phải biết được nguyên nhân do đâu gây nên tình trạng da nhờn để từ đó có được cách điều trị và chăm sóc da nhờn bằng thiên nhiên thích hợp.

Nguyên nhân nào khiến da bị nhờn?

Việc có thói quen sinh hoạt không lành mạnh hoặc các vấn đề sinh lý khiến nội tiết tố bên trong cơ thể không ổn định là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng da nhờn. Trong một thời gian dài, bạn thường xuyên ngủ không đủ giấc, ít vận động làm mất cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể từ đó khiến da tiết ra bã nhờn nhiều hơn.

Một nguyên nhân khác là do chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn chủ yếu là những thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, không khoa học, ít uống nước, thiếu rau xanh cũng gây nhờn cho da.

Yếu tố khách quan khiến da nhờn là do thời tiết, môi trường sống (nhiệt độ, độ ẩm) cũng ảnh hưởng đến da rất nhiều. Thường thì vào những ngày hè nóng bức thì làn da của bạn cũng sẽ tiết nhiều dầu hơn so với những khi thời tiết và mùa mát mẻ.

Bạn đã biết cách chăm sóc da nhờn bằng thiên nhiên chưa?

Trên thị thường có rất nhiều loại sản phẩm từ nhiều hãng khác nhau dành cho da nhờn. Và cũng vì sự đa dạng như vậy mà bạn rất khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm. Chưa kể nếu không lựa chọn được mỹ phẩm hoặc dược mỹ phẩm phù hợp thì da còn có thể bị kích ứng. Vì vậy sẽ không gì an toàn hơn bằng việc lựa chọn các cách chăm sóc da nhờn bằng thiên nhiên. Sau đây là một số bí kíp chăm sóc da nhờn bằng thiên nhiên mà bạn có thể tham khảo.

Sử dụng sữa chua và yến mạch

Sữa chua và yến mạch giúp làm sạch cũng như đem lại làn da mềm mại.

Sữa chua và yến mạch là một sự kết hợp tuyệt vời giúp làm sạch bã nhờn cũng như bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da.

Sữa chua có chứa axit lactic vì vậy mà có công dụng lấy đi các tế bào chết nhẹ nhàng, giúp bạn làm sạch da hiệu quả. Khi dùng sữa chua và yến mạch còn nuôi dưỡng làn da bạn mềm mại hơn do trong hai nguyên liệu này đều chứa các vitamin tốt cho da như vitamin A, vitamin C, vitamin E.

Cách làn: Bạn lấy một lượng vừa đủ sữa chua và yến mạch để trộn lại thành hỗn hợp sệt đủ đắp lên mặt. Sau khi đã rửa mặt sạch thì bạn lấy hỗn hợp thoa đều lên da mặt kết hợp massage trong 1 – 2 phút rồi để nguyên trong vòng 15 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da. Cuối cùng bạn dùng nước ấm để làm sạch lại da mặt.

Sử dụng dưa leo với mật ong

Dưa leo và mật ong giúp làm sạch và cấp ẩm cho da.

Công dụng của dưa leo là se khít lỗ chân lông và giữ ẩm do dưa leo có tính mát cũng như chứa hàm lượng lớn vitamin E. Còn công dụng của mật ong là kháng viêm và tẩy tế bào chết hiệu quả. Khi kết hợp dưa leo với mật ong thì sẽ giúp làm sạch cũng như cấp ẩm tốt cho da.

Cách làm: Bạn ép hoặc xay nhuyễn một quả dưa leo rồi bỏ thêm một muỗng mật ong nguyên chất. Sau đó trộn đều và đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 15 phút. Rửa mặt sạch lại với nước ấm.

Dùng khoai tây và sữa tươi

Khoai tây và sữa tươi là hai nguyên liệu quen thuộc và dễ tìm, công dụng làm đẹp của hai nguyên liệu này cũng hiệu quả không kém khi mà khoai tây có thể hấp thu và loại bỏ bã nhờn còn sữa tươi có chứa các chất giữ ẩm và làm sáng da.

Khoai tây và sữa tươi giúp loại bỏ bả nhờn và giữ ẩm cho da.

Cách làm: Bạn luộc chín khoảng một quả khoai tây rồi nghiền nát và trộn với sữa tươi không đường để cho ra một hỗn hợp sệt. Bạn đắp hỗn hợp này lên da khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

Vừa rồi là một cách chăm sóc da nhờn bằng thiên nhiên bạn có thể tham khảo. Kết hợp với các cách chăm sóc đó thì bạn nên chú ý duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh như ngủ đủ giấc, uống đủ nước, chế độ ăn uống nhiều rau xanh. Chú ý giữ tinh thần thoải mái và thực hiện đầy đủ các bước làm sạch và dưỡng da. Như vậy thì tình trạng nhờn của da mới giảm bớt. Chúc bạn thành công.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *